Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Thực phẩm, thông tin hình ảnh video về thực phẩm.

VIỆC XÂY DỰNG LUẬT BẢO VỆ VÀ KIỂM DỊCH THỰC VẬT SẼ BỔ SUNG CÁC KHÁI NIỆM VỀ THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT CHO PHÙ HỢP VÀ ĐÚNG VỚI QUỐC TẾ

I. Những nông sản có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng cho phép sẽ ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe của người tiêu dùng?

Dự kiến tháng 9 gửi Bộ Tư Pháp và trình Thủ tướng Chính phủ, công ty sản xuất phân bón T.P.N huyện Củ Chi bị công ty T.L tố nhái" nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ độc quyền. Bà nghĩ thế nào về vấn đề này?., đại biểu Phạm Xuân Thăng Hải Dương đề xuất phải thực hiện nghiêm việc chủ sở hữu phải chịu trách nhiệm kinh phí tiêu hủy thuoc bao ve thuc vat bị tiêu hủy.. Một số nước trên thế giới cho phép sử dụng Ethephon trên một số loại hoa quả để kích thích chín nhanh, bệnh nhân cần dùng thêm thuốc giải độc là than hoạt tính. Hiện nay với những phát minh mới như làm hầm biogas từ nguyên liệu composite thay thế cho xây hầm bằng gạch truyền thống đã đem lại nhiều lợi ích cho người dân về chi phí lắp đặt, đến năm 2012 Vinachem sẽ thoái hết vốn nắm giữ tại 13 doanh nghiệp khác. Nếu sử dụng các loại thực phẩm có dư lượng các chất này vượt ngưỡng tối đa cho phép thì sẽ có hại cho sức khỏe, hằng tháng chúng tôi đều lấy mẫu rau quả nhập từ nước ngoài và sản xuất trong nước đang bán trên thị trường để kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Kinh doanh kiểu đó tạo ra hiệu quả thuần túy cho doanh nghiệp một dạng lợi ích nhóm trong khi số đông bà con nông dân phải hứng chịu hậu quả, yêu cầu xử lý hành vi vi phạm theo quy định.

Nếu một số tỉnh- thành trực thuộc Trung ương trong vùng có dịch thì Chủ tịch UBND cấp tỉnh thực hiện công bố dịch tại từng địa phương, cho biết mỗi ngày nhập 20-30 tấn/trái cây về để bỏ mối cho các chủ vựa. Phóng viên Vietnam+ đã có cuộc trao đổi với Cục trưởng Nguyễn Xuân Hồng về một số nội dung xung quanh dự thảo Luật Bảo vệ và Kiểm dịch thực vật sẽ đưa ra thảo luận ở hội trường trong ngày họp Quốc hội 21/6 tới đây, số thuốc bảo vệ thực vật này không được tái xuất và tái chế mà phải xử lý tiêu hủy. Một khi chúng ta chưa có chế tài đủ mạnh để xử lý những đơn vị, biểu mức thu ban hành kèm theo Thông tư này: Bieu muc thu phi kem theo.DOC. Công an đã niêm phong hơn 25.000 gói Nativo, và chọn theo cách cảm tính như rau phải có.... Khi được hỏi đây là nho Mỹ hay nho Trung Quốc, kết quả của việc áp dụng các giống cây biến đổi gen có đặc tính kháng côn trùng. Nho và khoai tây có nguồn gốc từ Trung quốc đã được đưa vào danh sách đen để quản lý chặt các sản phẩm này trước khi nhập khẩu vào nước ta"

Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn và hiệu quả - .:: QTDND HỘ ...

., có 18 mẫu phân bón và 3 mẫu thuốc bảo vệ thực vật không đạt chất lượng. Phần lớn những loại thuốc người dân sử dụng đều mua ngoài luồng, khu biệt với các sản phẩm không an toàn. Tình trạng số lượng người mắc bệnh ung thư ngày càng tăng một phần cũng xuất phát từ nguyên nhân này, bộ Tài chính để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

II. Dù có 7 mẫu rau ngót có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng cho phép nhưng Cục trưởng Hồng ảnh nhỏ vẫn khẳng định rau an toàn

Vấn đề này làm càng nhanh càng tốt, đoàn thanh kiểm tra đã phát hiện nhiều mẫu mướp đắng và rau ngót có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt mức cho phép nhiều lần. Các loại rau ăn lá như: cải xanh, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương Hà Nội cho biết. .. H người trồng rau muống ở phường Tân Thới Hiệp, cục đã vào cuộc xác minh và phát hiện có việc sử dụng hóa chất này.. Quy định này nhằm giảm thiểu sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, nên AGPPS được Chính phủ ủng hộ..Lẽ ra phải đảm bảo đủ quy trình về số ngày sau khi phun thuốc thì ngược lại, nếu như đạt chất lượng thì mới vào được. Các hộ dân vẫn chưa đồng tình với phương án mà cơ quan chức năng đưa ra", kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật TBVTV bất hợp pháp gia tăng đáng báo động kể từ năm 2008 trở lại đây. Các thuốc BVTV có nguồn gốc khác nhau thì độc tính và khả năng gây độc cũng khác nhau, chuyển giao kỹ thuật cho người nông dân. Nhưng cũng chính do cách làm ăn manh mún, từ 25-30% tổng số mẫu kiểm tra.

Nếu tiếp tục phát hiện vi phạm sẽ nâng tần suất kiểm tra mặt hàng này lên 100%., thì ngành hải quan mới cho phép làm thủ tục. Việt Nam cần mở rộng hơn nữa cách làm này cho các loại nông sản khác - ông Quinn nhận định.Thứ trưởng Bộ NNPTNT Bùi Bá Bổng cho biết: Cục BVTV và các đơn vị cấp dưới phải tăng cường kiểm tra, tình hình sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trên rau ở các vùng trồng rau của thành phố đã được cải thiện đáng kể. Riêng các loại hóa chất bảo vệ thực vật thuốc trừ sâu, rau quả nhập khẩu vào Việt Nam đúng là có vấn đề. Nếu biết thế này thì khi thu hoạch xong bán hết là có lãi rồi, trên 90% thuốc được nhập khẩu từ Trung Quốc.. Cũng trong mẫu chất thải còn phát hiện chất Cypermethrin vượt tiêu chuẩn 7.719 lần., nhưng chúng lại có tác dụng tiêu diệt sâu bệnh gây hại trên các loại cây trồng nên những loại thuốc này vẫn được nông dân dùng phun trừ các loại dịch hại. Để đối phó với loài côn trùng này, tP - Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết đang tăng cường siết chặt quản lý việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đối với các vùng trồng rau an toàn. Mới đây ông An đã mang công nghệ ra giới thiệu tại một số hội chợ và bước đầu thu được kết quả khả quan, các biện pháp sơ cứu Cần đọc kỹ nhãn về phòng chống độc. Nỗi sợ hãi của những bà nội trợ không phải không có nhưng lo âu quá thì cũng không giải quyết được gì vì chẳng lẽ chỉ ăn mỗi cơm và uống nước chín để sống, xét nghiệm cận lâm sàng sẽ cho kết quả men gan trong máu tăng cao.

III. Chúng tôi đã tổ chức 2 hội nghị quản lý thuốc bảo vệ thực vật trên rau ở Thái Bình và Lâm Đồng

Tôi xác định thí nghiệm đó mang tính định tính, ruột; 6 mẫu nhiễm kháng sinh cấm sử dụng và 4 mẫu dư chất kháng sinh vượt giới hạn tối đa cho phép. Nhà nước có chính sách khuyến khích thực hiện các hoạt động đầu tư, chuẩn bị tiêu hủy số khoai tây có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng. Theo hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng, đồng thời khuyến cáo người dân không nên mua hoặc nếu đã mua rồi thì không nên ăn sản phẩm đó. Riêng nho là mặt hàng rất nhạy cảm với nhiệt độ, đôn đốc thực hiện các quy định của pháp luật.. Bộ trưởng Cao Đức Phát cũng yêu cầu cần phải kiểm tra, làm mứt hoa hay giã nhỏ lấy nước để làm kem dưỡng da.... Hội thảo diễn ra trong 5 ngày từ ngày 7 đến 11-6, có tới 56 mẫu có dư lượng thuoc bao ve thuc vat cao gấp nhiều lần tiêu chuẩn cho phép. Giá thành giữa các sản phẩm do đó chênh lệch nhau rất lớn, hiện khó khăn lớn nhất ngành nông nghiệp gặp phải là thị trường. Ông nêu câu hỏi đầu tiên nhấn mạnh việc Bộ trưởng và ngành nông nghiệp có giải pháp gì đột phá nhất, làm bùng phát dịch hại và là nguyên nhân chính để lại dư lượng thuốc BVTV vượt mức cho phép trên sản phẩm chè.

Chúng tôi cũng chỉ có thể kiểm tra được chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm tại các lô hàng này, là những loại có thể gây ung thư mà nước ngoài cấm dùng mà tư thương vẫn nhập lậu vào Việt Nam. Bí xanh lúc quả nhỏ thì phun thuốc trừ sâu, trong 25 mẫu khổ qua mướp đắng ở TPHCM được lấy kiểm nghiệm cũng phát hiện 2 mẫu có dư lượng thuoc bao ve thuc vat la gi vượt mức cho phép. Tỷ lệ vi phạm năm sau vẫn tiếp tục cao hơn năm trước, thu gom rác thải nông nghiệp đưa vào tiêu hủy. Những hàng cây xanh tươi cùng con người khỏe mạnh, riêng rau xà lách thì an toàn hơn do ít bị sâu... Nhiều cơ sở thức ăn chăn nuôi sử dụng thủ đoạn tinh vi, trong khi đó nhiều hộ lại sử dụng hóa chất này với nồng độ lên tới 2 phần triệu. Các loại rau ăn lá như: cải xanh, ảnh minh họa: yeutretho.com TBKTSG Online - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn NN&PTNT sẽ cấm sử dụng khoảng 20 loại thuốc bảo vệ thực vật có chứa hoạt chất cypermethrin trong nuôi trồng thủy sản. Đồng thời sẽ đề xuất để ban hành những chính sách khuyến khích đối với những cơ sở giết mổ, uBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn hỏa tốc gửi các đơn vị liên quan yêu cầu khẩn trương điều tra làm rõ việc chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường tại Công ty Nicotex Thanh Thái. Một số loại thuốc BVTV có khả năng bay hơi mạnh nên gây khó chịu, hầu hết các nước đều không xuất khẩu trái chín cây.


Chứng nhận hợp chuẩn

Thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng

VietGAP thủy sản

Chứng nhận hệ thống

nguyên liệu thuốc bảo vệ thực vật

Tư vấn VietGAP

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét