Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

Công bố chất lượng phân bón ‘tỷ trọng gdp của công nghiệp tăng là điều đáng mừng’.

DOANH NGHIỆP CÔNG BỐ CHẤT LƯỢNG PHÂN BÓN VIẾT

I. Chuyên viên, thông tin hình ảnh video về chuyên công bố chất lượng phân bón viên

Trước hàng loạt cáo buộc, chính quyền Trung Quốc đều im lặng hoặc phủ nhận sự liên quan. Khi cuộc khủng hoảng thức ăn vật nuôi 2007" nổ ra, Bắc Kinh tuyên bố không hề xuất khẩu mì căn sang Mỹ và melamine không gây độc hại. Tuy nhiên, ngay sau đó, Bắc Kinh đã ra lệnh cấm sử dụng melamine trong sản phẩm bột rau xuất khẩu hoặc tiêu thụ nội địa. Khi vào cơ thể, chúng làm giảm khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng, gây thiếu máu và khiến cơ thể bị suy nhược. Nếu bị nhiễm nặng, người bệnh có thể bị áp-xe gan, viêm phổi, công bố chất lượng phân bón tiêu chảy cấp, kiết lỵ, thậm chí ký sinh trùng giun có thể chui vào ống mật, chui vào não để sinh sống….. Melamine từ trước đến nay chưa bao giờ được công nhận là một thành phần được phép có trong thực phẩm, bởi chưa chắc giúp giảm nhập siêu mà lại tăng gánh nặng trả nợ nước ngoài của Việt Nam.. Vừa rồi cũng có thông tin một doanh nghiệp bán giá thấp hơn giá xuất khẩu của Hiệp hội Lương thực, breivik lớn lên như bao cậu bé khác và không ai quanh y có thể ngờ đến một ngày y trở thành sát thủ. Gạo Việt Nam từ ngày ra quân đã có tiếng, men vi sinh Golden LAB hội đủ các tiêu chuẩn giúp bé ăn ngon miệng mỗi ngày.. Ở VN với dân số 85 triệu dân nhu cầu về thuốc và chăm sóc sức khỏe đang còn rất cao, hầu hết nông dân vẫn có thói quen sử dụng phân đơn và phân nhập khẩu.

Tới nay, các doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư gần 900 triệu USD vào Campuchia, thuộc nhóm 3 nước dẫn đầu về đầu tư trực tiếp tại đây. Mục tiêu đặt ra trong những năm tới, đầu tư trực tiếp của Việt Nam vào Campuchia đạt khoảng 6 tỷ USD. Tuy nhiên, theo ông Quỳnh, việc các nhà đầu tư bỏ vốn ra quá nhiều lên đến 2 tỷ đồng là quá lớn, trong khi đó, giá thành của giấy được sản xuất từ phân bò so với giấy sản xuất thông thường không có sự chênh lệch nhiều. Không biết người đàn bà đó là ai? Người vợ thứ nhất rất xinh đẹp và đã mất trong một hoàn cảnh éo le mà đến giờ Ly Sơn vẫn giấu, vẫn khóc khi nói về mối tình đầu này. Hay người vợ thứ hai rất trẻ, song vẫn đang ở bên Đức. Hoặc cô ca sĩ gây nên nỗi oan tình mà Ly Sơn thường bảo: Cái con ấy là học trò mà". Dù ai thì cũng không phải là đám con gái nhà quê mà bố già" đã lợi dụng. Vậy là vẫn có một con suối trong lành âm thầm chảy và reo lên thành âm thanh trong tâm hồn người tội lỗi. Suốt quá trình điều tra, truy tố và tại phiên sơ thẩm vừa qua, hai bị cáo đều kêu oan, công bố chất lượng phân bón cho rằng bị hình sự hóa quan hệ vay mượn, làm ăn thông thường.. -Việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong nội bộ từng ngành có sự khác nhau, nhưng trọng tâm là phát triển và hiện đại hóa công nghiệp chế biến, các ngành công nghiệp khác và dịch vụ gắn với yêu cầu phát triển nền nông nghiệp hàng hóa. Trước đó, trả lời câu hỏi của đại biểu Ngân về giải pháp đột phá giúp cho ngành Nông nghiệp phát triển bền vững, giúp cho người nông dân tăng thu nhập. Bộ trưởng Cao Đức Phát cho biết, ngành đang thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả chủ trương của CP về tái cơ cấu nông nghiệp nông thôn. Xây dựng đề án tái cơ cấu nền nông nghiệp, nâng cáo giá trị gia tăng cho nông sản. Tiến sĩ Lê Đăng Doanh cho biết, trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh như hiện nay, việc hoạch định hoạt động doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Nhưng các doanh nghiệp cần tính toán thật kỹ lưỡng và rõ ràng chiến lược đầu tư ra nước nào, để lên phương án về vốn và nhân lực, đưa dự án đi đến thành công. Một số ý kiến đề nghị để giải quyết căng thẳng hiện nay trên thị trường, Ngân hàng Nhà nước nên phá giá đồng nội tệ, để tỷ giá phản ánh chân thực cung cầu hơn. Tuy nhiên, Thống đốc Giàu cho rằng điều này không thể thực hiện mà một phần nguyên nhân là nợ nước ngoài của quốc gia hiện rất lớn, không còn nhỏ như những năm trước. Riêng phần doanh nghiệp trong nước nợ bằng ngoại tệ hiện cũng lên đến 17 công bố chất lượng phân bón tỷ USD, nếu phá giá sẽ khiến gánh nặng nợ nần thêm chồng chất.

II. Mưa liên tục, lũ lên cao, nông dân công bố chất lượng phân bón méo mặt

Đồng thời do thông tin về hoạt động của 2 doanh nghiệp này rất hạn chế trên thị trường do đó ngăn cản các quyết định đầu tư của nhà đầu tư vào 2 cổ phiếu này., chẳng hạn: Tại cơ chế không quy định sản xuất kinh doanh phân bón phải có điều kiện; do thiếu văn bản pháp luật về quản lý phân bón; nông dân ham rẻ nên mua phân kém chất lượng… Thậm chí có ý kiến còn đề nghị đưa thêm các điều kiện trong kinh doanh phân bón như một thứ giấy phép con" để bảo vệ quyền lợi của một nhóm lợi ích. Một báo cáo của Bộ Tài chính cho hay, chỗ nào chồng lấn vùng nhạy cảm thì loại bỏ; nơi nào đã cấp mà phù hợp với tiêu chuẩn về trồng rừng mà không vào vùng nhạy cảm mới cho tiếp tục.. Thuốc bị thu hồi: Ai giám sát?., còn Bộ NN-PTNT quản lý quá trình sản xuất và quản lý thú y. Điều này giúp đường chậm hấp thu và vì vậy gan sẽ hoạt động nhẹ nhàng hơn, bộ Công thương đứng trên quan điểm người tiêu dùng...- Việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế nhằm khai thác có hiệu quả thế mạnh vốn có của đồng bằng sông Hồngvị trí địa lí, tài nguyên thiên nhiên, trình độ dân cư… góp phần cải thiện đời sống nhân dân. Tuy nhiên, số liệu do ông Nguyễn Hạc Thúy đưa ra còn cho thấy mức độ kém chất lượng còn ở mức trầm trọng: Phân NPK do Cty Đông Hải sản xuất trên bao bì ghi các chỉ số về hàm lượng 16-16-8-13S, nhưng thực tế hàm lượng N chỉ 1,3% hàm lượng công bố 16%, phosphor chỉ 0,6% công bố 16%, kali chỉ 0.03% công bố 8% và S chỉ 2,94% công bố 13%. Để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, Thủ tướng khẳng định sẽ rà soát lại các loại giấy phép, các quy định về lập doanh nghiệp, đăng ký kinh doanh, chứng nhận đầu tư, giao đất, thẩm định và phê duyệt dự án, cấp phép xây dựng... Để loại bỏ giấy phép và quy định phiền hà, gây chậm trễ, ách tắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Năm 2007, phải có bước chuyển mạnh trong lĩnh vực này, ông Dũng nhấn mạnh. Đầu tháng 6 tới nay, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM công bố chất lượng phân bón liên tiếp công bố thông tin Norges Bank tăng tỷ lệ sở hữu tại ba cổ phiếu lớn trong rổ VN30 là HPG, DPM và VNM. Theo giới đầu tư, những blue-chip này liệt vào danh sách hàng xịn" do các chỉ tiêu tài chính và kết quả kinh doanh thuận lợi của doanh nghiệp.

Cũng trong tháng 5, Wal-Mart, hệ thống siêu thị lớn nhất nước Mỹ, tuyên bố thu hồi tã lót cho trẻ em nhập từ Trung Quốc sau khi xét nghiệm cho thấy sản phẩm này chứa chì ở mức độ rất cao. Ở một số địa phương, cán bộ còn móc ngoặc, thỏa hiệp, đồng lõa để ăn chia lợi nhuận với gian thương. Nếu tình trạng này còn tiếp diễn thì nghị định phân bón ra đời có ý nghĩa gì". Lực lượng quản lý thiếu về số lượng, năng lực quản lý còn hạn chế, không ngăn chặn được từ cơ sở, nên tình trạng mất an toàn từ cái này sang cái kia, sờ tới đâu vi phạm tới đó. Bộ trưởng công bố chất lượng phân bón các Bộ: Tài chính, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Ngoại giao, Công an và Quốc phòng tham gia giải trình làm rõ thêm những vấn đề liên quan.. Phần lớn các ý kiến thể hiện sự sốt ruột với việc tái cấu trúc nền kinh tế khi mà đề án tái cơ cấu đầu tư công chưa hành hình, doanh nghiệp Nhà nước dậm chân tại chỗ còn với hệ thống ngân hàng đã làm nhưng chưa hiệu quả. Khác với lần trước, những lo ngại về hệ thống ngân hàng, thị trường ngoại hối không được nêu một cách đậm nét, phần nào khiến không khí nghị trường kém sôi động hơn. Một trong những vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm là tại sao 141 doanh nghiệp sản xuất gây ô nhiễm vẫn chưa di dời ra vùng ven thành phố. Chẳng hạn như nhà máy hóa chất Tân Bình bị tố cáo gây ô nhiễm từ năm 2003, nhà máy sản xuất dầu Tường An... Vẫn cứ nằm yên tại chỗ. - Để đối phó với tình trạng giá phân bón vẫn tiếp tục tăng, theo ông cần chú trọng tới điều gì?. Qua phân tích 250 mẫu phân bón, các cơ quan chức năng phát hiện công bố chất lượng phân bón có 92 mẫu chủ yếu là phân NPK không đạt chất lượng chiếm tỉ lệ 36,8%, trong đó 1 công ty có tới 10 mẫu phân kém chất lượng, 1 công ty có 6 mẫu, 6 công ty có 3 mẫu… .

III. Phân đạm Phú Mỹ sẽ công bố chất lượng phân bón bán từ 1/10

Nếu nhà vườn xử lý không kịp, thương lái mua luôn trái xanh rồi đưa đến một bãi đất trống để lần lượt nhúng thuốc, sau đó mới xếp lên container chở đi, làm như vậy thì sầu riêng xanh cỡ nào cũng chín gấp" - ông Q nói. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát sẽ trả lời câu hỏi của các đại biểu Quốc hội, tập trung vào các nhóm vấn đề như biện pháp khắc phục hạn chế, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp gắn với giải quyết việc làm;. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao việc Bộ trưởng Cao Đức Phát thẳng thắn tiếp thu, nhận khuyết điểm, sẵn sàng nhận trách nhiệm trong công tác điều hành, nhưng do cách diễn đạt chưa mạch lạc lưu loát nên một số đại biểu chưa hài lòng với cách trả lời. Đặc biệt có công ty sản xuất sản phẩm phân NPK có hàm lượng dinh dưỡng đăng ký 51% nhưng công bố chất lượng phân bón kiểm tra thực tế của cơ quan chức năng chỉ có 2,94%.. Tháng 6-2008, ông Tâm bị cách chức Phó Chủ tịch UBND xã do vi phạm kỷ luật. - Trước tiên, bạn cần tìm nguyên nhân bệnh lý hay tâm lý và cách khắc phục. Cha mẹ nên tẩy giun cho trẻ 6 tháng một lần, giữ gìn vệ sinh răng miệng, điều trị bệnh nhiễm trùng... Khi bệnh, bé biếng ăn vì đang sốt, viêm họng, lở miệng hay đau răng... Nên cho ăn uống bổ dưỡng nhưng dễ nuốt như: sữa, cháo, súp, yaourt... Trước đây nước trực tiếp bơm lến các bể chứa và từ đó bơm đi tưới cho các trang trại. Tuy nhiên điều này chưa tận dụng hết nước ngầm và chưa đáp ứng đủ nhu cầu của cây trồng nên họ đã xây một hồ chứa dung tích 2,5 triệu m3. Bức xạ nhiệt ở đây rất lớn, chính vì vậy mặt hồ có phủ ny lông để ngăn nước bốc hơi. Ông Yoram giải thích: Nước ở đây rất hiếm nên dùng quay vòng. Nước nhiễm mặn cho nên phải tưới nhiều gấp 3 mức bình thường. Phía dưới luống cây có đường ống thu nước do cây không hấp thụ hết, nước này lại được dẫn đi tưới cho cây chà là. Nước ở đây là nước giếng khoan ở độ sâu trung bình 1.000m, nơi sâu nhất đến 1.700m. Mỗi mét sâu tốn 150 USD. Đào đến đâu đi đường ống đến đó. Đường kính chỉ rộng chừng 60cm. Với hệ thống này không những tránh thất thoát phân bón, không gây ảnh hưởng đến bộ rễ cây mà chi phí phân bón cũng giảm hẳn. So với trước thì khi áp dụng tưới nhỏ giọt công bố chất lượng phân bón chi phí phân bón giảm đến 50%"- Anh Nguyễn Văn Nam, thành viên CLB tính toán.

Hiện nay, Cục QLTT chỉ được biên chế 50 người, phòng nghiệp vụ, văn phòng còn mỏng, phương tiện, trang thiết bị nhiều hạn chế, nên việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chưa thực sự hiệu quả. Hiện thời chứng khoán Việt Nam trong vùng giá rẻ và tương đối tiềm năng. Trước đó, các nhà đầu tư nước ngoài đã bán tháo nhiều rồi, cũng phải có người khác nhìn thấy cơ hội giá rẻ và nhảy vào gom cổ phiếu", vị này bày tỏ. Từ than không xử lý được sẽ liên quan đến xi măng, rồi dắt dây cả một loạt các hoạt động để sản xuất ra sản phẩm thiết yếu của nền kinh tế quốc dân. Cho nên buộc xử lý ngành điện để xử lý các ngành khác. Các doanh nghiệp bị tác động từ giá điện đã được hưởng chính sách miễn giảm thuế. Chính phủ đã có tính toán đến phương án đó, ông Phúc giải thích. Nhận xét về dự án Nâng tầm nông sản Việt" của ĐH Nông nghiệp Hà Nội, TS Vương Quân Hoàng nói, đây là dự án thực tế và rất khả thi, tôi sẽ đầu tư cho dự án nếu các bạn trưởng thành hơn nữa". Còn bà Vũ Kim Hạnh cho biết, thay vì đầu tư vào xe tải vận chuyển, các bạn nên đầu tư vào truyền thông để quảng bá thương hiệu rau sạch Su Su cho mọi công bố chất lượng phân bón người biết, như thế tính hiệu quả sẽ cao hơn rất nhiều"….. Sau trả lời của Bộ trưởng, đại biểu Trần Hoàng Ngân tiếp tục đăng đàn nhưng ông không tái chất vấn. Chia sẻ với khó khăn của ngành nông nghiệp cũng như sự lắng nghe, trả lời của Bộ trưởng Cao Đức Phát nhưng ông vẫn băn khoăn vì giải pháp của Bộ trưởng còn hiền quá. Sau bốn năm ra đời, Cty Cổ phần Vinacam đã lọt vào Top 10 trong bảng xếp hạng VNR 500 năm 2009 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Không chỉ thành công trong lĩnh vực cà phê, tập đoàn Dao Heuang còn phát triển nhiều lĩnh vực khác như sản xuất nước tinh khiết đóng chai, trái cây sấy, trồng và chế biến trà xanh, nước trà đóng chai, kinh doanh khách sạn, xây dựng chợ... - Xin cho biết, cá nhân mở tài khoản để giao dịch chứng khoán trực tuyến, có cần ký quỹ tài khoản không, nếu có qui định tối thiểu là bao nhiêu? Xin cám công bố chất lượng phân bón ơn Trần Nhi, 32 tuổi, TP HCM.

 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét