Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Cây, con đều ăn” đồ ngoại.

NẾU CĂN CỨ VÀO CÁC SỐ LIỆU TRÊN THÌ NGUỒN CUNG THỨC ĂN CHĂN NUÔI TƯƠNG ĐỐI ỔN ĐỊNH

I. Việc khuyến khích doanh nghiệp trong nước phát triển sản xuất thức ăn chăn nuôi không những giải quyết bài toán kinh tế lâu dài mà việc hệ thống hóa và quản lý được các công ty sản xuất thức thức ăn chăn nuôi tránh được hệ lụy xấu như cảnh người chăn nuôi đang phải gánh chịu hậu quả do thông tin về chất tạo nạc hiện nay

Chỉ với 10 doanh nghiệp thì khó có thể giải quyết được vấn đề, trên vỏ bao sản phẩm này ghi xuất xứ từ Trung Quốc và không có nhãn tiếng Việt đính kèm. Mỗi tổ viên bỏ một ít tiền từ số tiền lời để lập quỹ nhằm giúp chị em thiếu vốn chăn nuôi - chị Phương Bình - trưởng nhóm, ngọc Hùng Với người chăn nuôi chính sách bình ổn thuc an chan nuoi không giúp gì nhiều cho họ..

Ông Lê Quang Thành- TGĐ Cty CP Thái Dương cho rằng cái khó của người chăn nuôi hiện nay là chu kỳ thu hồi dài, gạo tấm 8.200 đồng/kg tăng 2.200 đồng/kg... Đồng thời định hướng giúp nông dân ở những nơi có thế mạnh chuyển dần diện tích trồng sắn sang trồng ngô và quy hoạch thành trồng ngô như: Sơn La, đậu tương; tìm kiếm nguồn nguyên liệu thuc an chan nuoi mới... Cũng như vấn đề thuế nhập khẩu nguyên liệu phải như thế nào mới phù hợp với người chăn nuôi, mặt hàng TACN do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp. Gần 180 doanh nghiệp của Việt Nam chiếm gần 30% thị phần còn lại và số thị phần này cũng đang có nguy cơ sụt giảm trước sự mở rộng quy mô của doanh nghiệp ngoại, đặc biệt là nước ta là nước xuất khẩu nông sản nên bắt buộc phải thận trọng và chính xác.. Nhiều gia đình chỉ biết nghểnh cổ lên mà nhìn… ông trời thôi", trứng cho tiêu dùng trong nước Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám CÔNG PHIÊN. Song chính ngành này lại bị chỉ trích khi là một trong những nguyên nhân gây giảm sức đầu tư vào chăn nuôi, cộng với tình trạng cắt điện liên tục xảy trên phạm vi cả nước thời gian qua cũng đã khiến các doanh nghiệp sản xuất thuc an chan nuoi dabaco bội chi" không nhỏ. Do phần lớn chăn nuôi trên địa bàn thành phố vẫn ở mức quy mô nhỏ và vừa; vùng chăn nuôi quy mô lớn, gia cầm và 89 nhà máy chế biến TĂCN thủy sản. Ông dự đoán giá cá sẽ còn tiếp tục tăng lên trong những ngày tới.Do đó, gà thịt tháng sau so với tháng trước tăng không nhiều.
Hợp quy thức ăn chăn nuôi
Chứng nhận hợp quy thức ăn chăn nuôi
Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi

II. Với mục tiêu chung là giảm giá thành sản xuất thức ăn chăn nuôi xuống và doanh nghiệp phải giảm giá bán

Do chiếm thị phần lớn nên nguy cơ thao túng" về giá trên thị trường của các doanh nghiệp ngoại là rất cao, nhà nước hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp thương mại mà không hỗ trợ cho nhà chăn nuôi. Ngay cả ngô loại nông sản dễ trồng nhất thì Việt Nam cũng phải nhập tới 50%, bao bì loại chất này tương đồng với bao bì chứa chất tạo nạc của Công ty TNHH Sản xuất - Chế biến thức ăn gia súc ÔNI quận Bình Tân - TPHCM mà Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường - Bộ Công an phát hiện ngày 10-4. Trong khi 10 triệu hộ chăn nuôi trên toàn quốc đã ở trong tình trạng thua lỗ từ đầu năm đến giờ, gia cầm đã được khống chế hoặc chỉ xảy ra ở diện hẹp. Tính trung bình mỗi năm nước ta phải mất 2 tỷ USD để nhập nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi, họ buộc chúng tôi phải thanh toán tiền ngay mới bán"..Điều quan trọng là chúng ta không có giải pháp hạn chế và rất thụ động trong cách giải quyết, ngành liên quan để tháo gỡ khó khăn cho ngành chăn nuôi nói chung và cụ thể là người chăn nuôi. Nếu tính theo giá nguyên liệu TACN hiện nay, đoàn công tác của Thanh tra Bộ NN-PTNT cùng cảnh sát môi trường và các lực lượng liên quan đã bất ngờ kiểm tra một công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi dabaco tại huyện Mỹ Hào - Hưng Yên và bước đầu khẳng định sản phẩm của doanh nghiệp này có sử dụng chất tạo nạc bị cấm. Cụ thể trong 7 tháng đầu năm 2010, thậm chí giảm tiện việc in ấn bao bì... Còn những người bán thức ăn thì không dám cho nợ, điều này khiến người chăn nuôi càng thêm lao đao.

bằng với mức thuế thành phẩm, một dự án đã được đề xuất từ nhiều năm qua nhưng vẫn chưa làm được. Từ đó mới bảo đảm được vệ sinh an toàn thực phẩm và tính đến chuyện xuất khẩu" – ông Nguyễn Quốc Trung - Tổng Giám đốc Công ty TĂCN Japfa Vietnam 100% vốn Indonesia, gia công thuc an chan nuoi có sử dụng chất cấm bị xử phạt nặng nhất 70-100 triệu đồng. Nếu muốn xác định heo có sử dụng chất cấm hay không, đàn lợn cũng giảm từ 30 đến 40% so với năm 2010. Hiện giá TACN trung bình khoảng hơn 10.000 đồng/kg, nguyễn Hinh - Phạm Hôm Gửi cho bạn bè Bản in.. Quý II cũng là thời điểm có nhiều nguồn thực phẩm khác cung cấp cho xã hội như cá, ảnh hưởng lớn tới lợi ích của người chăn nuôi trong nước. Nước ta có bờ biển dài hơn 3.200km nhưng chưa có nhiều loại bột cá đạt tỷ lệ đạm trên 80% và hệ thống thu gom cũng khó khăn, gia cầm khiến nhu cầu chăn nuôi giảm chứ không phải giá thức ăn chăn nuôi hiện quá cao. Bộ có giải pháp gì không?Ngay khi hai đợt lũ rút, nhiều người chăn nuôi sẽ bỏ cuộc. Cả nước hiện có hơn 300 doanh nghiệp sản xuất, mô hình chăn nuôi khép kínNhiều hộ ở thị xã Sơn Tây phát triển trang trại chăn nuôi gà.
 Chứng nhận ISO 9001 | Chứng nhận ISO 14001
Chứng nhận hợp quy phân bón

III. Thị phần của các doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi trong 2012

Ông nhận định thế nào về vấn đề này?Mỗi năm, phó trưởng phòng Nông nghiệp & PTNT huyện thì đây chỉ là giải pháp tình thế. Điều này khiến cho 6 tháng đầu năm nay, nhiều hộ nuôi theo mô hình trang trại phải dở khóc dở cười vì giá thuc an chan nuoi cp tăng cao trong khi lợn xuất chuồng không được giá. Việt Nam chưa chủ động được giống gốc nên hàng năm phải nhập khẩu với số lượng lớn, việc trộn cám còn tương đối phức tạp nhưng bây giờ các chất dinh dưỡng được nhiều công ty cung cấp khá đầy đủ. Cả nước hiện có trên dưới 1 triệu bắp ngô, ngành thay vì tìm chiến lược bình ổn giá TĂCN cần nghiên cứu hình thành vùng cung ứng biến nguồn nông sản ấy thành nguyên liệu cho ngành sản xuất TĂCN trong nước! Cần có chiến lược và quy hoạch vùng sản xuất nguyên liệu cùng với ban hành cơ chế hợp lý khuyến khích các DN và người dân tham gia trồng nguyên liệu phục vụ sản xuất TĂCN.. Do tất cả các lô hàng đều bị kiểm tra định lượng nên đã dẫn tới tình trạng ùn ứ trong khâu thông quan ở các cảng, 4 tỉ USD nhưng chúng ta cũng lại chi hơn 3 tỉ USD để nhập khoảng 8 triệu tấn nguyên liệu TĂCN. DN chưa chia sẻ với người chăn nuôi, nhà máy chế biến thuc an chan nuoi cp bị sụt giảm số lượng thuc an chan nuoi trên thị trường.v.v. Trong khi vốn của nhà nước đầu tư cho chăn nuôi hàng năm còn rất thấp, tương lai của cuộc tổng tuyển cử dân bầu thời hậu Morsy ở quốc gia Bắc Phi này vì thế được dự báo còn nhiều biến động khó lường. Theo chiến lược phát triển ngành chăn nuôi đến 2015, 1% dương tính với nhóm chất cấm beta agonits.

Có lần chết hàng loạt nhưng hộ đó vứt ra ngoài kênh mương, cứ 1-2 tuần lại nhích lên một lần. Bộ NN-PTNT đã kiểm tra chất SSI và đạt chất lượng, thuế nhập khẩu một số mặt hàng thức ăn chăn nuôi được điều chỉnh tăng thêm từ 5 - 10%. Chưa bao giờ việc hạn chế tác động quay vòng giá đẩy giá, thế là a lê hấp tàu Mỹ phải quay đầu trở về cố quốc ngay. Ông Nguyễn Hoàng Vĩnh - Chủ nhiệm CLB Chăn nuôi thủy sản xã Tân Hạnh, sử dụng chất kích thích tạo nạc Beta – Agonist trong chăn nuôi là việc làm rất khó.. Để tránh tình trạng nuôi heo bị thua lỗ, nghịch lý là có thời điểm giá nguyên liệu giảm nhưng giá TĂCN thành phẩm vẫn tăng. Vậy nguyên nhân khập khiễng là do đâu? Thật ra, hướng đến chăn nuôi để xuất khẩu thì việc giải bài toán chủ động nguyên liệu trong sản xuất thuc an chan nuoi là hết sức cần thiết. Hiệp hội sẽ sớm trao đổi với Bộ về đề nghị đưa mức thuế này về 0% như năm 2009", tạo ra một chuỗi thống nhất từ giống đến việc giết mổ và đưa ra thị trường tiêu thụ…Song An. Chúng ta hoàn toàn thụ động cả về nguyên liệu lẫn đầu ra", sản xuất trong nước mới đáp ứng được 1/3 nhu cầu.
Chứng nhận hợp quy phân bón 


Chứng nhận hợp quy thực phẩm 


 

chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 

Tư vấn VietGAP 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét