Thứ Hai, 21 tháng 5, 2018

 Lợi ích áp dụng ISO 9001 mang lại cho tổ chức và doanh nghiệp
1. Giúp doanh nghiệp củng cố và nâng cao hình ảnh, uy tín của mình đối với khách hàng, đối tác.
Giữa một doanh nghiệp đã được cấp chứng nhận ISO 9001 với một doanh nghiệp chưa được cấp thì khách hàng và đối tác có xu hướng lựa chọn đơn vị đã áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 vi trong tiềm thức của họ, đây là đơn vị có phong cách làm việc chuyên nghiệp, đồng thời những sản phẩm và dịch vụ mà họ cung cấp ra thị trường đều có chất lượng rất tốt và đảm bảo.

2. Hiệu quả làm việc được cải thiện rõ rệt.
Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 cho các tổ chức, doanh nghiệp thúc đẩy người lao động không ngừng nỗ lực làm việc và cải thiện hiệu quả công việc để đáp ứng mục tiêu đã đề ra.

Không chỉ có các đơn vị sản xuất và kinh doanh mới áp dụng ISO 9001 để cải thiện hiệu quả công việc của nhân viên. Trên thực tế cho thấy, ngay cả các đơn vị hành chính sự nghiệp nhà nước cũng đã áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 và gặt hái được những thành công bước đầu.
3. Tạo sức mạnh nội bộ trong mỗi tổ chức, doanh nghiệp và thúc đẩu người lao động không ngừng cố gắng trong công việc

Áp dụng ISO 9001 trong mỗi tổ chức mang lại sự khách quan trong việc đánh giá người lao động bơi vì:
Việc thực hiện công việc thực tế cùng với những đóng góp của nhân viên trong việc hoàn thành các mục tiêu công việc đề ra luôn được tổ chức tổ chức theo dõi qua dữ liệu cụ thể.
Những quy trình tuyển dụng, đào tạo và quảng lý nhân sự rõ ràng và có hệ thống tổ chức biết được năng lực thực sự của người lao động.
Việc thưởng - phạt và bổ nhiệm chức vụ cho nhân viên đều được thực hiện minh bạch dựa trên những dữ liệu cụ thể để làm căn cứ kèm theo.
4. Người lao động cảm thấy có tinh thần và trách nhiệm hơn trong công việc.
Việc áp dụng ISO 9001 khiến người lao động hiểu được tầm quan trọng của côn việc mình đang đảm nhận, đặc biệt là vai trò của họ trong sự phát triển chung của tổ chức, doanh nghiệp. Kết quả là mỗi nhân viên sẽ cảm thấy có trách nhiên hơn trong công việc, Quan trọng hơn, khi áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 thì trách nhiệm và quyền hạn được phân công rõ ràng và được truyền thông công khái trong nội bộ tổ chức. Điều này giúp cho giải quyết công việc được trơn tri và tráng tình trạng chồng tréo hay đùn đẩy công việc cho nhau.
5. Phát huy và nâng cao tinh sực mạnh tập thể:
Trong 1 tổ chức, doanh nghiệp thường có những người có năng lực chuyên môn và đạo được vượt trội . Đây chính là những chiếc "chìa khóa vàng" để xây dựng và thúc đẩy sự phát triển doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu quá phụ thuộc vào những con người này thì tổ chức sẽ lầm vào cảnh khốn đốn nếu họ đột ngột rời tổ chức. Phải làm sao khi những nhân viên mới chưa đủ trình độ và kình nghiệm để giải quyết công việc một cách trôi chảy?

Việc áp dụng ISO 9001 là giải pháp hiệu quả để giải quyết vấn đề này. Các vấn đề phát sinh trong công việc đều dược ghi chép lại, sau đó mọi người cùng nhau bàn bạc, phân tích để đưa ra những biện pháp khắc phục nhằm giải quyết vấn đề triệt để. Dần dần những kình nghiệm và cách xử lý công việc sẽ được chuyển thành quy trình hướng dẫn công việc cụ thể cho nhân viên.
6. Hạn hế tốt đa các sai xót trong phát sinh trong công việc.
Việc ban hành những quy trình hướng dẫn công việc khiến cho tất cả nhân viên liên quan đều phải đọc và làm theo những quy trình/hướng dẫn công việc đó, đặc biệt là trong công việc có độ phức tạp cao và đòi hỏi sự làm việc nhóm của nhiều phòng ban với nhau. Kết quả sẽ giúp  công việc có tính chuẩn hóa cao và tranh được những sai xót cả chủ quan lẫn khách quan.
7. Nhân viên mới dễ dàng được tiếp nhận công việc.
Việc các hướng dẫn công việc đã được ban hành thành quy trình cụ thể giúp tổ chức doanh nghiệp dễ dàng và tiết kiện được thời gian trong việc đào tạo nhân viên mới. Không chỉ vậy, những người mới làm sẽ ít mắc phải sai xót hơn nhờ vào các quy trình, hướng dẫn xử lý công việc có sẵn.
8. Chất lượng sản phẩm và dịch vụ được giữ vững:
Áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 sẽ giúp công việc được kiểm soát và quản lý chặt chẽ, năng lực của nhân viên đồng đều và không ngừng được nâng lên, do đó mà chất lượng sản phẩm và dịch vụ giữ ở mức ổn định.
9. Giảm rủi ro đối với nguồn nguyên liệu đầu vào.
Các doanh nghiệp xây dựng và triển khai ISO 9001 buộc phải đánh giá một cách kỹ càng hơn nguồn nguyên liệu đầu vào khi nhập từ các nhà cung cấp. Quá trình này sẽ giúp chúng ta lựa chọn được những nhà cung cấp tốt và phù hợp với mình.
10. Lợi nhuận tăng cho dù doanh thu được giữ vững.
Khi các sai sót được hạn hế mức tối đa nhở áp dụng ISO 9001 thì tổ chức, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được những khoảng chi phí phát sinh giành cho việc sửa chữa, khắc phục những sai lầm ấy. Kết quả là, lợi nhận sẽ tăng mà không cần phải bán được nhiều thêm sản phẩm.
Áp dụng ISO 9001 khiến công việc của người lao động được chuẩn hóa. Giúp hiệu quả và năng suất làm việc sẽ trở lên tốt hơn. Trong kinh tế khi năng suất tăng thì đồng ngĩa với chi phí trên một sản phẩm sẽ giảm xuống kéo theo đó thì lợi nhuận của công ty tăng lên.
11. Cải thiện uy tin tổ chức thông qua việc  làm thỏa mãn khách hàng.
Nếu yếu tố quan trọng làm thỏa mãn khách hàng là mỗi doanh nghiệp nên hạn chế ở mức tối đa những sai sót trong công việc thì ISO 9001 sẽ giúp bạn hạn giải quyết triệt để vấn đề này. Các tổ chức và doanh nghiệp đã áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 có xu hướng giải quyết công việc một cách trơn tru và ít phát sinh lỗi hơn so với các đơn vị chưa áp dụng ISO 9001
12. Có thêm nhiều cơ hội kinh doanh phát triển:
Khi áp dụng iso 9001 vào doanh nghiệp, ban giám đốc sẽ được rảnh tay trong công tác quản lý vì hệ thống đã được vận hành theo một quy trình khoa học và hiệu quả. Đội ngũ lãnh đạo sẽ có thêm nhiều thời gian để tìm hiểu về thị trường, xây dựng các mối quan hệ trong kinh doanh với những doanh nhân khác trong cộng đồng. VÌ ban giám đốc chính là những người mang về cho doanh nghiệp những hợp đồng có giá trị cao neenhoj xây dung mối quan hệ làm ăn bên ngoài sẽ tăng cơ hội ký được những hợp đồng lớn cho công ty.
13. Áp dụng ISO 9001 tạo tiền đề cho việc áp dụng thành công những hệ thống quản lý tiên tiến khác.
Nhiều doanh nghiệp thất bại trong việc áp dụng các hệ thống ERP (Enterprise Resource Planning - Hoạch định nguồn nhân lực doanh nghiệp) và CRM (Customer Relationship Management - Quản lý quan hệ với khách hàng) vì chưa áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001. Ngược lại, ISO 9001 giúp mọi công việc, quá trình đựa chuẩn hóa thành quy trình, thủ tục và hướng dẫn công việc nên việc triển khai ERP hoặc CMR sau này sẽ trở lên dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều.
14. Tăng lượng hàng hóa/dịch vụ bán ra.
Từ những lợi ích kể trên thì thật không khó để chúng ta nhận ra được lợi ích này.
a. Khi doanh nghiệp được khách hàng tin tưởng thì họ sẽ ưu tiên lựa chọn mua hàng và sử dụng các dịch vụ mà đơn vị bạn cung cấp.
b. Khách hàng cũ hài lòng sẽ tiếp tục mua hàng và sử dụng dịch vụ của công ty cung cấp.
c. Khi khách hàng hài lòng về công ty thì khách hàng sẽ giới thiệu cho khách hàng kia.
d. Thực tế khi quảng cáo sản phẩm có nhắc tới đã được chứng nhận ISO 9001 đều đạt được sự tin tưởng và ấn tượng trong đầu đối với khách hàng.
e. Có nhiều lợi thế, cơ hội ký được hợp đồng khi tham gia đấu thầu.
f. Dễ dàng hơn khi chào hàng với những khách hàng lớn vì những công ty thích lựa chọn các nhà cung cấp đã áp dụng và được chứng nhận ISO 9001.
g. bán được nhiều sản phẩm hàng hóa/dịch vụ hơn nhờ năng lực của nhân viên bán hàng được cải thiện, hiểu rõ về sản phẩm.
h. Có cơ hội xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài vì hầu hết mọi công ty cở châu Âu và Châu Mỹ đều chỉ mua hàng của các nhà cung cấp đã được chứng nhận ISO 9001.
         Trung tâm Giám định và chứng nhận hợp chuẩn hợp quy Vietcert với đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm, đội ngũ kỹ thuật đông đảo, nhanh chóng, chuyên viên tư vấn nhiệt tình, hết mình vì khách hàng. Chúng tôi luôn sẵn sàng được phục vụ quý khách hàng.
          Hãy liên hệ với chúng tôi. Quý khách sẽ được tư vấn đầy đủ, rõ ràng các thắc mắc, Quý Khách Hàng sẽ được tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí. Rất mong nhân được sự quan tâm và hợp tác với Quý Khách Hàng.
Trân trọng cám ơn.
Best regards,
-------------------------------------------
TRUNG TÂM GIÁM ĐỊNH VÀ CHỨNG NHẬN HỢP CHUẨN HỢP QUY VIETCERT
Hotline: 0903505271- Ms Diệp
Email:  vietcert.kd62@gmail.com
Vì sao nên lựa chọn dịch vụ chứng nhận ISO 9001 của VietCert

Hệ thống Quản lý chất lượng của Vietcert đã được Tổng Cục tiêu chuẩn Đo lường - Bộ Khoa học và Công nghệ công nhận phù hợp với yêu cầu của tiêu chuẩn quốc tế: ISO/IEC 17021:2011 – Đủ năng lực cung cấp dịch vụ chứng nhận ISO 9001.
Chất lượng dịch vụ tốt nhất:
Vietcert cam kết đưa ra các kiến nghị nhằm cải tiến hệ thống quản lý chất lượng sau mỗi lần đánh giá giúp nâng cao giá trị gia tăng và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững và hội nhập kinh tế quốc tế.
Giá cả hợp lý, công khai với khách hàng mọi chi phí của quá trình đánh giá.
Cam kết nhanh chóng, thuận lợi, bảo mật, công bằng, khách quan, hợp tác.
Hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng trước, trong, sau mỗi lần đánh giá.
Trình độ chuyên môn: Đội ngũ chuyên gia đánh giá là những người có nhiều kinh nghiệm, trình độ chuyên môn sâu và được đào tạo theo chuẩn mực quốc tế đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn ISO 19011.
Tạo lợi thế cho doanh nghiệp thực hiện các hoạt động quảng bá, truyền thông nâng cao giá trị thương hiệu:
Khách hàng sẽ được sử dụng dấu chứng nhận, logo để tuyên truyền, quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên các tài liệu giới thiệu, tài liệu giao dịch thương mại của KH (chương trình quảng cáo, thư).
Doanh nghiệp đạt chứng nhận ISO 9001 do Vietcert cấp, chứng chỉ do Vietcert cấp uy tín và được chấp nhận toàn cầu. DN có thể tổ chức các hoạt động PR, truyền thông rộng lớn để quảng bá cho sự kiện đạt chứng chỉ của DN.
Trung tâm Giám định và chứng nhận hợp chuẩn hợp quy Vietcert với đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm, đội ngũ kỹ thuật đông đảo, nhanh chóng, chuyên viên tư vấn nhiệt tình, hết mình vì khách hàng. Chúng tôi luôn sẵn sàng được phục vụ quý khách hàng.
          Hãy liên hệ với chúng tôi. Quý khách sẽ được tư vấn đầy đủ, rõ ràng các thắc mắc, Quý Khách Hàng sẽ được tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí. Rất mong nhân được sự quan tâm và hợp tác với Quý Khách Hàng.
Trân trọng cám ơn.
Best regards,
-------------------------------------------
TRUNG TÂM GIÁM ĐỊNH VÀ CHỨNG NHẬN HỢP CHUẨN HỢP QUY VIETCERT
Hotline: 0903505271- Ms Diệp
Email:  vietcert.kd62@gmail.com
TỔNG QUAN ISO 9001

ISO 9001:2015: Tự tin hơn về sản phẩm, cải thiện quá trình sản xuất và cung cấp dịch vụ với chi phí thấp hơn.
Bạn có muốn chuyển đổi hoạt động riêng lẻ trong công ty thành hệ thống các quá trình ? Bạn có muốn sản phẩm/dịch vụ cuối cùng của bạn có chất lượng ổn định và mức chi phí sản xuất thấp hơn? Bạn có nghĩ rằng sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ có chất lượng cao hơn? Tất cả đều có thể.

Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 giúp cải thiện các yếu điểm trong hệ thống quản lý, giúp bạn đảm bảo chất lượng sản phẩm/dịch vụ và đảm bảo tỷ lệ phế phẩm ít hơn ở cuối quá trình của bạn.

Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 giúp bạn kiểm soát được việc đảm bảo chất lượng. Hoạt động kiểm tra giám sát định kỳ của VietCert giúp cho hệ thống của bạn được kiểm soát tối đa. Khi VietCert chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng của bạn, nghĩa là công ty của bạn đã chứng minh với khách hàng về tính đảm bảo chất lượng sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp cho khách hàng; điều đó giúp bạn có thể đáp ứng tốt hơn sự mong đợi của khách hàng, kể cả những mong đợi tiềm ẩn mà khách hàng chưa chia sẻ với bạn. Bất kể bạn cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ.

ISO 9001 là gì?

ISO 9001 là tiêu chuẩn được quốc tế công nhận cho việc quản lý chất lượng của các doanh nghiệp . Nó áp dụng cho các quá trình tạo ra và kiểm soát các sản phẩm và dịch vụ của một tổ chức cung cấp , và quy định kiểm soát có hệ thống các hoạt động để đảm bảo rằng các nhu cầu và mong đợi của khách hàng được đáp ứng. ISO 9001 được thiết kế để áp dụng cho hầu như bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ , được thực hiện bởi bất kỳ quá trình bất cứ nơi nào trên thế giới.

Bộ tiêu chuẩn ISO 9000

ISO 9001 là một phần của bộ tiêu chuẩn ISO 9000 bao gồm 4 tiêu chuẩn:

- ISO 9000:2005 Hệ thống quản lý chất lượng – Cơ sở và từ vựng.

- ISO 9001: 2008 Hệ thống quản lý chất lượng – Các yêu cầu.

- ISO 9004: 2009 Quản lý tổ chức để thành công bền vững.

- ISO 19011:2011 Hướng dẫn đánh giá các hệ thống quản lý.

Làm thế nào để bạn bắt đầu thực hiện tiêu chuẩn ISO 9001? Quá trình đó như thế nào?

■ Trước tiên tổ chức/doanh nghiệp phải xác định các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001 và làm thế nào để áp dụng?

■ Thiết lập mục tiêu chất lượng phù hợp với hoạt động của tổ chức/doanh nghiệp.

■ Đề ra một chính sách chất lượng là kim chỉ nam nhằm có một hệ thống thỏa mãn các yêu cầu của tiêu chuẩn.

■ Văn bản hóa các tài liệu cần thiếu theo yêu cầu của tiêu chuẩn.

■ Đánh giá chính sách chất lượng , mục tiêu đề ra và sau đó đến các yêu cầu để đảm bảo tất cả đều được đáp ứng.

■ Đào tạo cho toàn bộ tổ chức/doanh nghiệp về hệ thống quản lý.

■ Tổ chức/doanh nghiệp tiến hành áp dụng và thực hiện các biện pháp đảm bảo các quy trình/qui định được đề ra là phù hợp và được tuân thủ .

■ Sau khi áp dụng, tiến hành đánh giá nội bộ để đảm bảo hệ thống có hiệu quả.

Bắt đầu quá trình để đạt được chứng nhận IS0 9001

Đánh giá tiêu chuẩn ISO 9001 khi tất cả các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001 đã được đáp ứng, là đến lúc bạn cần phải mời tổ chức chứng nhận bên thứ 3 như VietCert.

Sau khi chứng nhận thành công, tổ chức/doanh nghiệp được tổ chức chứng nhận bên thứ 3 cấp giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn ISO 9001. Sau đó tổ chức chứng nhận bên thứ 3 sẽ tiến hành đánh giá giám sát tổ chức/doanh nghiệp ( thường là một lần hoặc hai lần một năm ) để đảm bảo rằng hệ thống hoạt động hiệu quả.

Chi phí bao nhiêu để được chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001 ?

Tổ chức chứng nhận Vietcert chỉ cạnh tranh về chất lượng, Chúng tôi đề cao giá trị gia tăng về kiến thức, kinh nghiệm, cũng như lợi ích vô hình về mặt kinh tế mà chúng tôi mang lại cho bạn trong quá trình đánh giá chứng nhận.
Trung tâm Giám định và chứng nhận hợp chuẩn hợp quy Vietcert với đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm, đội ngũ kỹ thuật đông đảo, nhanh chóng, chuyên viên tư vấn nhiệt tình, hết mình vì khách hàng. Chúng tôi luôn sẵn sàng được phục vụ quý khách hàng.
          Hãy liên hệ với chúng tôi. Quý khách sẽ được tư vấn đầy đủ, rõ ràng các thắc mắc, Quý Khách Hàng sẽ được tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí. Rất mong nhân được sự quan tâm và hợp tác với Quý Khách Hàng.
Trân trọng cám ơn.
Best regards,
-------------------------------------------
TRUNG TÂM GIÁM ĐỊNH VÀ CHỨNG NHẬN HỢP CHUẨN HỢP QUY VIETCERT
Hotline: 0903505271- Ms Diệp
Email:  vietcert.kd62@gmail.com

Thứ Hai, 7 tháng 5, 2018

Quy trình, lợi ích của ISO 14001:2015


ISO 14001:2015 sẽ mang lại những lợi ích gì với doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn?
Có nhiều lý do tại sao một tổ chức nên tiếp cận một cách có chiến lược để cải tiến hệ thống quản lý môi trường. Có rất nhiều lợi ích khi chỉ ra sự phù hợp với tiêu chuẩn ISO 14001:2015


Lợi ích của ISO 14001:2015?
• Thể hiện phù hợp với các yêu cầu luật định ở hiện tại và tương lai, Tuân thủ các quy định về môi trường ở từng nước
•Tăng sự tham gia của lãnh đạo và nhân viên vào quản lý môi trường
•Tiết kiệm chi phí về rác thải, tái chế và tiêu thu
•Tạo ưu thế hơn các đối thủ khi thầu các dự án kinh doanh mới
•Quản lý các mỗi nguy về môi trường
•Chứng minh rằng tổ chức của bạn là một tổ chức có trách nhiệm với tương lai
• Giúp nhân viên nhận thức tốt hơn rằng họ đang làm việc trong một tổ chức thân thiện với môi trường
• Nâng cao uy tín của công ty và sự tin tưởng của các bên liên quan thông qua các chiến lược truyền thông
• Đạt được mục tiêu chiến lược kinh doanh bằng cách kết hợp các vấn đề môi trường vào quản lý kinh doanh
 • Cung cấp một lợi thế về tài chính và lợi thế cạnh tranh thông qua hiệu quả cải tiến và giảm chi phí
• Khuyến khích các hoạt động môi trường tốt hơn bằng cách tích hợp chúng vào hệ thống kinh doanh của tổ chức


Lợi ích của ISO 9001:2015


Tại sao tiêu chuẩn ISO 9001:2015 là một ý tưởng tốt cho tổ chức của bạn? Các công ty lớn và nhỏ đều đã gặt hái được rất nhiều thành quả và lợi ích từ việc áp dụng tiêu chuẩn này. Những lợi ích của ISO 9001:2015 không hề là cường điệu một chút nào. Dưới đây là một số lợi ích khi doanh nghiệp áp dụng và duy trì hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015:


Lợi ích của ISO 9001:2015

1. Tăng uy tín và hình ảnh trên thị trường, tăng thị phần trong và ngoài nước
2. Quá trình hội nhập tốt hơn
3. Chất lượng và cải tiến liên tục là hoạt động trung tâm của doanh nghiệp
4. Tiếp cận Quản lý rủi ro và cơ hội
5. Giúp tổ chức của bạn đáp ứng việc tuân thủ các yêu cầu pháp lý và các quy định hiện hành.
6. Sản phẩm có chất lượng ổn định hơn, giảm sản phẩm hỏng
7. Tăng sản lượng do kiểm soát được thời gian trong quá trình sản xuất
8. Lợi nhuận tăng cao hơn do sản xuất hiệu quả, giảm chi phí (giảm lãng phí)
9. Hệ thống quản lý gọn nhẹ, chặt chẽ, vận hành hiệu quả và nhanh chóng
10. Kiểm soát được chất lượng nguyên vật liệu đầu vào do kiểm soát được nhà cung cấp.
11. Thúc đẩy sự cải tiến liên tục để cung cấp sản phẩm thoả mãn được yêu cầu khách hàng.
12. Cải tiến bằng chứng cho việc ra quyết định
13. Mọi người hiểu rõ hơn vai trò của mình trong công ty, biết rõ trách nhiệm và quyền hạn của mình hơn nên chủ động thực hiện công việc
14. Tăng động lực làm việc và sự tham gia nhiều hơn của nhân viên vào quản lý chất lượng
15.  Một cách tiếp cận tích hợp các hệ thống quản lý. Với cấu trúc mới được áp dụng cho tất cả các tiêu chuẩn hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO mới, tổ chức sẽ dễ dàng hơn nhiều trong việc áp dụng nhiều hệ thống quản lý cùng lúc (tích hợp hệ thống quản lý )
Với 15 lý do để tư vấn chứng nhận ISO 9001:2015 ở trên chắc hẳn đã cung cấp một cái nhìn tổng quan về các lợi ích mà tổ chức có được khi áp dụng ISO 9001:2015



Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2018

Quy trình thực hiện ISO 14001


Quy trình thực hiện ISO 14001:

1. Khởi động dự án
Chính thức tư vấn và doanh nghiệp chọn ngày khởi động dự án. Lãnh đạo doanh nghiệp họp toàn thể cán bộ công nhân viên tuyên bố chương trình xây dựng Hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001
2. Bổ nhiểm EMR – Đại diện lãnh đạo môi trường, thành lập ban ISO, Đội ứng phó tình trạng khẩn cấp
Doanh nghiệp sẽ bổ nhiệm một thành viên trong Ban giám đốc giữ vai trò EMR, được uỷ quyền của lãnh đạo để xây dựng, theo dõi duy trì hệ thống. Các thành viên trong Ban ISO bao gồm đại diện các bộ phận của doanh nghiệp – chính ban này sẽ giữ vai trò soạn thảo tài liệu, tiến hành đánh giá hệ thống nội bộ …Ban ứng phó tình trạng khẩn cấp để ứng phó với tình trạng cháy, tràn hoá chất…
3. Khảo sát chi tiết các hoạt động
Tư vấn sẽ khảo sát chi tiết các hoạt động của doanh nghiệp để cơ sở xác định nhu cầu đào tạo và làm căn cứ hoạch định hệ thống quản lý môi trường của doanh nghiệp theo tiêu chuẩn ISO 14001
4. Tiến hành đào tạo nhận thức & viết tài liệu
EMR, các thành viên ban ISO và các nhân viên khác sẽ được Tư vấn tiến hành đào tạo nhận thức môi trường, nhận thức ISO 14001 và phương pháp áp dụng ISO 14001 và một số nội dung phụ trợ khác
5. Đánh giá hiệu lực đào tạo
Sau khoá học, học viên sẽ được đánh giá xem mức độ tiếp thu, nếu chưa đạt yêu cầu, Tư vấn sẽ bổ sung những kiến thức bị hỏng của những học viên không đạt



6. Lập kế hoạch chi tiết
Tư vấn sẽ thống nhất với EMR và được sự phê duyệt của Lãnh đạo doanh nghiệp về kế hoạch chi tiết cho các hạng mục tư vấn
7. Soạn thảo hệ thống tài liệu
Dưới sự hướng dẫn của tư vấn, các thành viên trong Ban ISO được phân công sẽ tiến hành soạn thảo các tài liệu theo kế hoạch tư vấn đã thống nhất
8. Đo đạc thông số môi trường
Thông qua việc xác định các yêu cầu luật pháp về môi trường doanh nghiệp phải tuân thủ, hoạt động đo đạc môi trường (nước thải, khí thải, tiếng ồn..) sẽ được thực hiện để nắm rõ thực trạng hoạt động môi trường hiện tại của doanh nghiệp
9. Điều chỉnh hạ tầng, thiết lập công nghệ xử lý (nếu có)
Sau khi có kết quả đo môi trường, tư vấn và doanh nghiệp sẽ xác định điều chỉnh cơ sở hạ tầng cần thiết hoặc xác định các công nghệ xử lý ô nhiễm môi trường.
10. Xem xét hệ thống tài liệu
Các tài liệu soạn thảo hoàn tất sẽ được bên Tư vấn và lãnh đạo doanh nghiệp xem xét, nếu thấy hợp lý, Lãnh đạo doanh nghiệp sẽ ký ban hành, những tài liệu chưa hợp lý sẽ được điều chỉnh cần thiết
11. Áp dụng
Sau khi tài liệu được ký duyệt, các bộ phận trong doanh nghiệp sẽ áp dụng những tài liệu đã được viết. Có thể có những khoá đào tạo vận hành ở giai đoạn này.
12. Đào tạo đánh giá nội bộ
Các thành viên trong Ban ISO sẽ được đào tạo các kỹ năng đánh giá nội bộ theo tiêu chuẩn ISO 
13. Đánh giá nội bộ lần 1
Tư vấn sẽ thực hiện đánh giá lần 1 để rà soát việc áp dụng và làm cơ sở thực tế cho những học viên đã được đào tạo đánh giá nội bộ
14. Khắc phục
Những lỗi phát hiện trong lần đánh giá sẽ được doanh nghiệp khắc phục cho hoàn chỉnh theo yêu cầu ISO 14001
15. Đánh giá lần 2
Các thành viên trong ban ISO doanh nghiệp sẽ tiến hành đánh giá nội bộ
16. Khắc phục
Những lỗi phát hiện trong lần đánh giá sẽ được doanh nghiệp khắc phục
17. Xem xét của lãnh đạo
Theo yêu cầu ISO 14001, Ban lãnh đạo doanh nghiệp sẽ xem xét hệ thống theo hướng dẫn của tiêu chuẩn ISO 14001 để nắm được tình hình hệ thống áp dụng và xem xét chuẩn bị việc chứng nhận hệ thống
18. Đăng ký chứng nhận
Xét thấy hệ thống đã sẵn sàng, Tư vấn và Doanh nghiệp sẽ thống nhất ngày đánh giá của Tổ chức chứng nhận
19. Đánh giá chứng nhận
Tổ chức chứng nhận sẽ tiến hành đánh giá chứng nhận theo kế hoạch
20. Khắc phục
Những lỗi phát hiện trong lần đánh giá sẽ được doanh nghiệp khắc phục cho hoàn chỉnh theo yêu cầu ISO 14001
21. Nhận giấy chứng nhận
Sau khi khắc phục xong lỗi (nếu có), Tổ chức chứng nhận sẽ cấp chứng chỉ ISO 14001 cho Doanh nghiệp
Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo, tư vấn xây dựng các hệ thống quản lý. VIETCERT cam kết cung cấp cho khách hàng một dịch vụ: Chuyên nghiệp – hiệu quả. Chúng tôi luôn lắng nghe mọi khó khăn để tư vấn và xây dựng cho doanh nghiệp hệ thống quản lý tối ưu nhất